Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

XƯỚNG HỌA


 Bài xướng

LỐI VỀ 

Bùi Thu Phong

Áo dài theo gió tung bay

Sắc vàng hôn thắm bàn tay ấm nồng

Hoa cài trắng cả hư không

Nón che tia nắng má hồng hây hây

Mình em đứng lặng chốn này

Đường quê hoa nở cỏ cây đón chào

Thanh bình giữa nắng gầy hao

Lắng nghe gió hát rì rào nhớ thương 

Làm duyên tạo dáng trên đường

Xem ai còn chút tơ vương ngóng chờ

Đêm về dệt mộng vần thơ

In treo kỷ niệm thẫn thờ cuối năm

Thả hồn vào cõi xa xăm

Lưu trong thương nhớ mắt, cằm môi xinh

Tìm đâu tri kỷ đời mình ?

Đứng đây chờ mãi lặng thinh đến già.


ĐỢI

Họa nguyên vận bài LỐI VỀ của B T P

Lá vàng theo gió bay bay

Nhặt lên đặt giữa lòng tay ấm nồng

Điều này em biết hay không

Áp môi sẽ thấy môi hồng thêm hây

Mình anh đứng ở nơi này

Ven đường hoa nở, hàng cây vẫy chào

Chẳng còn cái nắng hanh hao

Lặng nghe lá trút rào rào mà thương

Mình anh vẫn đứng bên đường

Ngóng người lòng những vấn vương mong chờ

Sao không viết nổi vần thơ

Người anh yêu dấu tôn thờ bao năm

Nhớ em anh tạo hình xăm

Dáng con bướm nhỏ dưới cằm xinh xinh

Tìm bông hoa hợp cho mình

Mộng mơ qúa cứ im thinh chắc già

DIZIKIMI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]