Trang

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

MON NGON HA NOI

Ở Hà Nội cứ nhắc tên 5 con phố này thì biết ngay cả phố bán cái gì.

Liệu bạn có nhớ hết được những con phố đồ ăn nổi tiếng ở Hà Nội hay không?
Hà Nội có 36 phố phường, có đủ loại đồ ăn ở mọi ngõ ngách cho bạn khám phá. Tuy nhiên, đặc trưng ở Hà Nội là có những con phố chuyên bán một loại đồ ăn với đủ kiểu chế biến cùng các món ăn kèm hấp dẫn. Bạn có đoán được đó là những con phố nào không? Cùng điểm qua 5 con phố đồ ăn nổi tiếng ở Hà Nội mà chỉ cần nhắc tên là ai cũng đoán được phố này bán cái gì nhé!
Hàng Hòm (Phở gà, thịt gà)
Chẳng biết từ bao giờ phố Hàng Hòm lại trở thành một khu phố chuyên bán đủ món ăn từ gà, nào thì bún thang, phở gà trộn/nước, nộm gà, xôi gà, cháo gà, chân gà luộc... Trải dài các số nhà từ 11 - 15 - 18 - 22 - 33 là các địa chỉ bán đủ món từ gà nổi tiếng ở phố Hàng Hòm.


Nếu bạn là một tín đồ của thịt gà thì chắc chắn đây chính là con phố mà bạn nên chăm ghé qua thường xuyên. Và còn một điểm độc đáo nữa là con phố này cứ càng về đêm lại càng đông khách ghé ăn. Do đó, nếu muốn thưởng thức đầy đủ các món từ gà thì bạn nên ghé qua sớm để chắc chắn còn những món mà mình yêu thích.
Ngũ Xã (Phở cuốn)
Nhắc đến phở cuốn Hà Nội mà bỏ qua con phố Ngũ Xã thì thật là một thiếu sót to lớn. Phở cuốn là một trong những biến tấu độc đáo của món phở truyền thống. Chỉ một chiếc phở cuốn với đủ thịt thà, rau sống được cuộn tròn trong chiếc bánh phở trắng mềm đủ để xua tan đi những cái nắng nóng oi ả của ngày hè.
Ở Hà Nội mà ghé qua Ngũ Xã để ăn phở cuốn thì có tới 6 sự lựa chọn dành cho bạn. Có thể kể đến một vài cái tên rất quen thuộc trong lòng giới trẻ như phở cuốn Hưng Bền, phở cuốn Hương Mai, phở cuốn Thanh Hằng...
Bên cạnh phở cuốn thì món phở chiên phồng ăn kèm rau cải xào thịt bò hay phở chiên trứng cũng là những món phở biến tấu được yêu thích tại đây. Và có một điểm chung là menu của quán phở nào cũng có những món ăn na ná nhau, có khác chỉ là cách pha chế nước chấm hoặc định lượng ít, nhiều trong mỗi món ăn.
Đội Cấn (Bánh xèo)
Cả dọc dãy phố Đội Cấn có đến hơn 10 hàng bán bánh xèo, chỉ vậy cũng đủ để chứng minh lý do vì sao người ta gọi Đội Cấn với một cái tên khác là phố bánh xèo. Khác biệt ở những hàng bánh xèo này là phần nhân bánh có nơi sẽ cho thêm giò, có nơi lại cho thêm thính... để tạo sự mới lạ cho món bánh xèo.


Điểm cộng là bánh xèo ở đây tương đối rẻ, chỉ 10k - 15k/cái, nem lụi thì từ 4k - 5k/cái. Mức giá rất phù hợp với túi tiền sinh viên, học sinh nên cứ mỗi giờ tan học buổi chiều là các quán bánh xèo đều chật kín khách ghé ăn.
Hòe Nhai (Bít tết)
Bít tết ở Việt Nam nổi bật với những chảo đồ ăn nóng hổi có đủ món bày lên như thịt bò thái miếng kèm pate, trứng, khoai tây, vài cọng hành lá và nước sốt rưới lên. Thực chất, từ ngày xưa khi nhắc đến bít tết thì nhiều người sẽ tìm đến phố Hòa Mã. Nhưng cho đến hiện tại, nơi có nhiều hàng bít tết nhất phải nhắc đến phố Hòe Nhai. Một con phố có tới 4 - 5 hàng bít tết ở cả số nhà chẵn lẫn số nhà lẻ.


Khác biệt chỉ là cách chế biến, tẩm ướp ở mỗi hàng có những công thức riêng nên nếu ai đã ăn bít tết quen ở nhà nào sẽ chỉ trung thành với nhà đó suốt nhiều năm. Trung bình một phần bít tết Hòe Nhai dao động trong khoảng 60k - 80k/suất.
Tô Tịch (Hoa quả dầm)
Chỉ là một con phố nhỏ nằm ngay sát phố đi bộ nhưng lại nổi tiếng với rất nhiều hàng bán hoa quả dầm. Một bát hoa quả dầm ở đây có đủ loại hoa quả như dưa hấu, đu đủ, xoài, mít, dâu tây, dưa vàng, bơ... xắt miếng rồi rưới thêm sữa đặc, nước cốt dừa và trộn cùng đá bào ăn kèm. Thế là đã có ngay một bát hoa quả dầm 25k.


@2uang._, @tkhanh.foodie
Ở đây còn làm mới hương vị hoa quả dầm với kem tươi hoặc thạch ăn kèm, và giá sẽ tính thêm khoảng 5k cho mỗi phần. Ngoài ra, có một số loại trái cây đắt như sầu riêng, vú sữa... sẽ phải order tính tiền riêng. Bên cạnh đó, các quán hoa quả dầm ở phố Tô Tịch còn bán kèm cả nước ép trái cây, sinh tố và đồ ăn vặt nên bạn tha hồ có thêm sự lựa chọn khi ghé ăn.
GÀ, THEO TRÍ THỨC TRẺ
Nguồn: http://kenh14.vn/o-ha-noi-cu-nhac-ten-5-con-pho-nay-thi-biet-ngay-ca-pho-ban-cai-gi-2018071720001485.chn

1 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn bác Đang Đinh Duy, Bác có rất nhiều bài viết hay và bổ ích. Chúc bác thật nhiều sức khỏe để sưu tầm và viết nhiều bài hơn nữa về Con người, chính trị, Xã hội, ẩm thực... Việt Nam.
    [img]http://muzikart.vn/images/Upload/images/muzikart(4).jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]