Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

NGÀY THƠ VIỆT NAM

Khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16

(Ngày đăng: 2/3/2018 18:41)
     Sáng 2/3 tại Hà Nội, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16 được khai mạc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây là năm đầu tiên, Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 27/2 đến 2/3/2018) với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước”.

Nhà thơ Ngô Thái (giữa) Chủ tịch CLB thơ Việt Nam trên Facebook chúc mừng các bạn thơ trong ngày khai mạc. v

Đây là năm đầu tiên, Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức hai sân thơ: Sân thơ Truyền thống và Sân thơ Trẻ. Các nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản được gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ này. Ngoài ra, còn có sự tham gia của hơn 60 câu lạc bộ thơ trên khắp cả nước với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu thơ.
Phát biểu khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho biết: “Việc một quốc gia dành ra một ngày hàng năm để tôn vinh các giá trị của thơ ca Việt Nam cũng là việc hiếm có trên thế giới. 16 năm qua, những nhà thơ và công chúng yêu thơ đã đưa thú thưởng ngoạn thơ ca tao nhã của một nhóm nhỏ trong một thính phòng trở thành cuộc giao tiếp rộng lớn của cả nước, tạo nên sự cộng hưởng đẹp đẽ giữa nhà thơ và người đọc”.
 Trong lễ khai mạc, các nhà thơ đã trình bày khoảng gần 15 tác phẩm xoay xung quanh chủ đề chính của Ngày Thơ năm nay.
Kết thúc Ngày Thơ Việt Nam 2018 là hoạt động thả thơ với 50 câu thơ được lựa chọn kỹ càng. Năm nay, thơ được thả ngay tại sân khấu chính chứ không phải tại khu vực hồ Văn như mọi năm./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI “QUÁN THƠ FACEBOOK”




Tác giả bài viết: PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]