Trang

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

NGÀY GIỖ MẸ

NGÀY GIỖ MẸ
Ngày này cách đây 30 năm (mùng 2 tháng Hai năm Mậu Thìn đúng giờ Ngọ )mẹ tôi đã được mây đưa Rồng đón ,Ngựa kiệu xe đưa mẹ tôi về cõi vĩnh hằng.Hàng năm con, cháu, chắt... cứ ngày này tụ hội về nhà tôi ở quê hương để làm giỗ Người.
Ngày mẹ tôi ra đi tôi không có nhà. Sau khi về nhà tôi ra mộ mẹ tôi để viếng mộ.Tôi có viết một bài thơ để kính viếng Người.
BÀI THƠ VIẾNG MỘ
(Kính viếng hương hồn Mẹ)
Ngày lành, tháng tốt Mẹ đi 
Mây đưa Rồng đón ,Ngựa thì kiệu xe
Con về khóc Mẹ có nghe 
Con đây Mẹ mãi mong về Mẹ ơi !
Mỗi lần ở chốn xa xôi
Trăm lần khóc Mẹ  Mẹ thời có hay ?
Tử sinh đâu có hẹn ngày
Con về Mẹ đã chia tay xóm làng
Mẹ đi thanh thản nhẹ nhàng
Ngàn thu yên nghỉ suối vàng tự do
Chẳng còn nghĩ ngợi buồn lo
Chỉ mong con cháu ấm no thuận hòa
Thương Cha tuổi tác đã già
Mong Cha về với một nhà cháu con
Trước sau vẫn tấm lòng son
Cháu con mãi mãi là con cháu nhà
Âm dương xa cách, cách xa
Giờ con khóc Mẹ mới là khóc chung !
DIZIKIMI

(In trong tập LỤC BÁT DÂNG TẶNG MẸ TA .Nhà xuất bản Hội nhà văn năm 2015 )

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]