Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

GIAO LƯU THƠ Ở LỤC BÁT QUÁN



Tối mùng 5/9, dựng xong lục bát quán cho ngày hội, chúng tôi trở về số 6 ngõ 40 Võ Thị Sáu, ngôi nhà của nhà thơ Đặng Vương Hưng, nơi tổ chức buổi giao lưu thơ mừng sinh nhật lần thứ 9 w w w- luc bat-vn, dù chuẩn bị rất chu đáo, trên mấy dãy bàn, hoa quả, bánh kẹo, đồ uống, nhưng phu nhân của nhà thơ Đặng Vương Hưng vẫn nói với chúng tôi là hãy thông cảm, ý chị muốn Chị muốn tự tay nấu món ăn tiếp đãi mọi người nhưng vì bận quá, chị đón tiếp chúng tôi với giọng nói dịu dàng và rât thân thiện, ngoài cửa đã treo biển tối nay nghỉ không tiếp khách, nhưng chị vẫn phải giải thích với khách quen muốn vào quán thưởng thức cà phê.
Một tối mùa thu thật đẹp, quán cà phê lung linh ánh đèn huyền ảo, dưới chiếc cầu nho nhỏ bày cá tung tăng, không khí mùa thu mát dịu, những hạt mưa lấp phất bay bay trong gió nhẹ, các khách thơ từ mọi miền đất nước hội tụ, quây quần bên nhau thật ấm áp, những cái bắt tay, những lời chào thân mật, và cả sự bất ngờ làm cho không gian thơ tràn ngập một niềm vui...
Không vui sao được bởi chưa gặp nhau đã hiểu nhau rồi! Nay gặp mặt còn gì vui hơn, có người gặp nhau lại nhớ tên tác phẩm gắn với tên tuổi của mình!
Mở đầu chương trình MC Chử Thu Hằng giới thiệu nhà thơ Đinh Thường thay mặt câu lạc bộ thơ Hải Phòng lên trao tặng nhà thơ Đặng Vương Hưng lẵng hoa chúc mừng sinh nhật lần thứ 9 w w w.luc bat.vn. Nhà thơ Đặng Vương Hưng xúc động cảm ơn sự cộng tác của các nhà thơ có mặt trong buổi lễ mừng sinh nhật và các tác giả đã thường xuyên gửi bài, cùng xây dựng và tôn vinh thơ lục bát.
Chuyển sang phần giao lưu thơ MC chử Thu Hằng và Ngọc Mai dành sự ưu tiên cho các nhà thơ từ các miền xa rồi mới đến Hà Nội, với sự dí dỏm và lộng lẫy trong bộ áo dài màu vàng MC Chử Thu Hằng nổi bật trong buổi tối giao lưu. cô giáo Ngọc Mai vừa tiếp khách, vừa MC, NM như dịu dàng hơn trong bộ áo dài màu tím.
Nhà thơ Trương Nam Chị thay mặt Lục bát Sài Gòn lên tăng quà sinh nhật, chị dịu dàng với tà áo dài màu thiên thanh, với giọng nói nhỏ nhẹ chị cảm ơn các bạn thơ miền bắc đã nhiệt tình chuẩn bị cho lễ hội thật chu đáo và chị giới thiệu nhà thơ Phùng Văn Khai chính thức là thành viên của trang lục bát Việt Nam.
Những bài thơ được các nhà thơ tự trình bày đầy cảm xúc của câu lạc bộ Hải Phòng, đến với buổi tối giao lưu khá phong phú, đoàn cũng có nhiều nhân tài đoạt giải trong dịp lễ hội này! Hải Phòng, làn điệu dân ca do chị Dương Bích Thọ đến từ Sơn Tây thật trong trẻo, nhà thơ Phùng Văn Khai đến từ tạp chí Văn Nghệ Quân Đội trình bày bài thơ nhân buổi đầu tham gia với tư cách là một thành viên. nhà thơ cũng dí dỏm vui tính và rất vui khi đến với ngôi nhà lục bát, giọng hát đầy xúc động của nhà thơ Kiều Huệ thành đến từ thành phố Hồ Chí Minh, chị vui trong vòng tay bè bạn mà mỗi năm chỉ gặp mặt vào dịp lễ hội, giọng hát rất chuyên nghiệp của anh Bach Dương với sự múa phụ hoạ của nàng thơ đến từ Hải phòng, và giọng hát xẩm của thầy Trần Mạnh Tuân... tất cả đã tạo nên một không khí giao lưu thật vui vẻ, đầm ấm và không kém phần sôi nổi, nhiều nhà thơ đã cao tuổi nhưng vẫn nhiệt tình đến giao lưu chúc mừng sinh nhật lần thứ 9 trang lục bát Việt Nam.
Tôi ngồi bên các bạn thơ từ xa xôi mà chỉ gặp trong dịp lễ hội, có những nhà thơ mới gặp lần đầu nhưng đã nhận ra tôi ngay làm tôi rất vui. trong buổi tối mùa thu Hà Nội thật bình yên, quán thơ vẫn rộn ràng, vẫn trầm lắng theo cung bậc của mỗi bài thơ, mỗi cách thẻ hiện của từng tác giả.
Cảm ơn các bạn đã về Hà Nội, về với lễ hội, cảm ơn nhà thơ Đặng Vương Hưng người đã sáng lập w w w-luc bát-vn tạo một sân chơi cho những người yêu thơ lục bát, kết nối những bạn thơ trên khắp mọi miền đất nước, Hà Nội vẫn còn dư âm của ngày lễ, trên các phố phường vẫn rợp cờ hoa, không khí trong trẻo của mùa thu Hà Nội, mùa tết độc lập của dân tộc.Tôi đang lắng nghe âm thanh của thơ của Hà Nội thì được mời lên giao lưu và tôi chia sẻ cảm xúc muốn cùng mọi người hát vang bài ca Hồ Chí Minh. Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử hãy nhớ đến bác Hồ của chúng ta. Các bạn vỗ tay và hát cùng tôi. Bài hát tôi đã từng hát cho đồng đội tôi nghe khi mọi người ngồi bên bờ suối quanh co, quán thơ hôm nay cũng ngồi vòng quanh như vậy! Tôi bất chợt như cảm thấy mình đang hát bên những người đồng đội.
Giờ đây tôi gõ những dòng này, các bạn đã mỗi người một ngả, xin chúc các bạn luôn giàu cảm xúc cho thơ và xin hẹn gặp lại hội thơ sang năm, khi www.luc bat.vn tròn mười tuổi.
Bài viết của Đỗ Thu Yên.
























































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]